Hướng dẫn

01. Thông tin cần thiết

Những thông tin quý khách hàng cần chuẩn bị khi muốn thiết kế ấn phẩm. Những cấu phần thông tin quyết định quan trọng của thiết kế.

02. Quy trình thiết kế

Các bước chi tiết thiết kế, chọn mẫu, chỉnh sửa và hoàn thiện thiết kế kế cuối cùng.

03. Hỏi đáp

Những thắc mắc về thiết kế dựa trên đặc thù ngành.

Services

Thông tin cần chuẩn bị
cho thiết kế

Bao bì thương phẩm của hàng hoá là bao bì chứa đựng hàng hoá và lưu thông cùng với hàng hoá. Bao bì thương phẩm của hàng hoá gồm hai loại: bao bì trực tiếp và bao  bì ngoài:

– Bao bì trực tiếp là bao bì chứa đựng hàng hoá, tiếp xúc trực tiếp với hàng hoá, tạo ra hình khối hoặc bọc kín theo hình khối của hàng hoá;

– Bao bì ngoài là bao bì dùng để bao gói một hoặc một số đơn vị hàng hoá có bao bì trực tiếp. 

Quy định

– Phải thể hiện những thành phần bên trong sản phẩm đó, ngày sản xuất, hạn sử dụng.

– Cần phải có thông tin liên hệ đến doanh nghiệp để tạo sự tin tưởng

– Cần có định lượng hàng hóa trên bao bì gồm: khối lượng tịnh, thể tích thực, kích thước thực hay số lượng

– Phải có ngày sản xuất và hạn sử dụng.

– Nêu rõ xuất xứ hàng hóa

– Thể hiện thành phần định lượng của nguyên liệu, phụ gia nếu có

– Phải có hướng dẫn sử dụng và hướng dẫn bảo quản

– Logo, tên sản phẩm nằm ở 5 mặt của bao bì, kèm theo một câu slogan của sản phẩm.

– Thiết kế vị trí mở bao bì khi sử dụng

– Nhãn hàng hóa phải được gắn trên bao bì. Nếu không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn

Thông tin cần cung cấp khi thiết kế bao bì

Yêu cầu về thương hiệu
Sản phẩm thường sẽ là đại diện cho hình ảnh của thương hiệu. Nếu như bao bì của bạn phải thể hiện được một số đặc tính cần thiết, hãy đảm bảo rằng bạn đã thu thập đầy đủ các thông tin trước khi bắt đầu:

1. Màu sắc

2. Fonts chữ

3. Logo

Nội dung thể hiện trên bao bì
Bạn cũng cần xác định trước các thông tin cần thể hiện trên thiết kế bao bì. Tùy thuộc vào ngành và sản phẩm kinh doanh, sẽ có những thông tin mà bạn bắt buộc phải đưa lên:

Nội dung sản phẩm

Bao gồm toàn bộ tên sản phẩm đến miêu tả sản phẩm hoặc những từ kêu gọi hành động mua hàng.

Hình ảnh

Hình ảnh tốt có giá trị bằng ngàn lời nói

Các ký hiệu, biểu tượng

Phụ thuộc vào sản phẩm/ ngành nghề, bạn sẽ phải thêm vào các đoạn barcode, thông tin dinh dưỡng, biểu tượng hợp pháp,…
nội dung thể hiện trên bao bì


Các thông tin khác

Một số sản phẩm như thức ăn hay mỹ phẩm sẽ có những thông tin thêm như hạn sử dụng hay số lượng lô hàng.

Phong cách thiết kế

Nghiên cứu trước một số phong cách trước khi bắt tay vào thiết kế bao bì là một ý tưởng không hề tồi. Thu thập những mẫu bao bì sản phẩm bạn thích, chụp hình lại khi bạn tới những cửa hàng, siêu thị, sau đó đem về tham khảo ý tưởng.

Nhưng hãy nhớ rằng, có thể việc bạn yêu thích màu sắc này, hoặc kiểu font chữ này, nhưng chưa chắc khách hàng mục tiêu của bạn đã thích, mà ở đây bạn lại mong muốn bán sản phẩm của mình cho khách hàng. Do đó hãy đứng trên con mắt và thẩm mỹ của nhiều người để quyết định lựa chọn phong cách thiết kế bao bì sản phẩm của mình.


Điều cần cân nhắc khác đó chính là chất liệu cho bao bì trước khi bắt tay vào thiết kế.



Ngân sách

Tùy thuộc vào từng chất liệu, kích thước mà giá thành của mỗi bao bì sản phẩm sẽ khác nhau. Hãy tham khảo từ 5-10 đơn vị chuyên in ấn bao bì để biết được mức giá tốt nhất cho mình nhé.

Quy định Riêng

– Bao bì lương thực: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng


Mẫu thiết kế bao bì thực phẩm

– Bao bì thực phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì đồ uống (trừ rượu): định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn

– Bao bì rượu: định lượng, hàm lượng ethanol, hướng dẫn bảo quản (đối với rượu vang)

– Bao bì thuốc, dược phẩm dùng cho người: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì vật tư trang thiết bị y tế: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì mỹ phẩm: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần định lượng, thành phần thông số kỹ thuật, thôngn tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn bảo quản

– Bao bì đồ chơi trẻ em: thành phần, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng

– Bao bì sản phẩm giày da, dệt may: thành phần hoặc định lượng, thông số kỹ thuật, thông tin cảnh báo vệ sinh an toàn, hướng dẫn sử dụng


Bao bì đựng sản phẩm giày da, dệt may


– Bao bì giấy bìa các tông: định lượng, tháng sản xuất, thông số kỹ thuật


– Bao bì đồ dùng giảng dạy, học tập: định lượng, thông số kỹ thuật


– Bao bì dụng cụ thể dục thể thao: định lượng, tháng sản xuất, thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng


– Bao bì đồ gỗ: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản


– Bao bì sản phẩm sành sứ thủy tinh: thành phần, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản


– Bao bì sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ: thành phần thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản


– Bao bì sản phẩm điện, điện tử: định lượng. tháng sản xuất, thông tin kỹ thuật, thông tin cảnh báo an toàn, hướng dẫn sử dụng, bảo quản


– Bao bì hóa chất: định lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần hoặc định lượng

Bản Brief thiết kế bao bì

1. Sản phẩm của bạn là gì?

Câu hỏi đơn giản nhất đúng không?
Bạn đang bán sản phẩm gì? To nhỏ ra sao? Được làm bằng chất liệu gì? Nó có tinh xảo hay không?


sản phẩm của bạn là gì

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định loại hình vận chuyển cần thiết cho sản phẩm của mình. Ví dụ như, các sản phẩm tinh xảo, dễ vỡ sẽ phải cần phương pháp vận chuyển yêu cầu độ an toàn cao hơn, đồng thời những sản phẩm lớn với kích thước lạ lùng thì lại cần các bao bì phù hợp nhất định.

2. Ai là đối tượng mua hàng?

Sản phẩm của bạn được sử dụng bởi nam giới, nữ giới hay cả hai?
Người lớn hay trẻ nhỏ? Đối tượng khách hàng chính có quan tâm tới vấn đề môi trường hay không? Thu nhập của họ cao, trung bình hay thấp?

Thiết kế bao bì sản phẩm bắt buộc phải thu hút tệp khách hàng tiềm năng nhất của chúng, do đó xác định được ai sẽ là khách hàng của bạn là việc quan trọng trước khi bắt tay vào thiết kế. Những sản phẩm cho người già có lẽ phải cần những đoạn chữ lớn. Thêm vào đó, những người có thu nhập cao thì lại yêu cầu sản phẩm phải có độ tinh tế, sang trọng nhất định mới quyết định mua hàng.


3. Khách hàng mua sản phẩm của bạn như thế nào?

Khách hàng mua sắm sản phẩm của bạn trong siêu thị? Trong cửa hàng? Hay online?

Bạn chắc chắn sẽ có những suy nghĩ khác nhau về thiết kế bao bì của mình nếu chúng được bán qua online hoặc bày tại cửa hàng.

Sau khi đã trả lời được hết 3 câu hỏi, việc bạn cần làm tiếp theo đó chính là.

Quy trình triển khai


01. chuẩn bị thông tin

Loại bao bì, màu sắc, chất liệu in ấn cuối cùng khi thiết kế hoàn thiện


02. loại Sản phẩm

Xác định loại thiết kế mong muốn dựa trên mục tiêu sử dụng


03. chọn phong cách

Xác định phong cách và mẫu cần thiết kế phù hợp với sản phẩm và khách hàng


04. lên giải pháp
Làm việc chi tiết bộ phận tư vấn để tối ưu hóa thiết kế theo yêu cầu

05. thực thi

Designer tiến hành thiết kế dựa trên yêu c ầu của khách hàng


06.hoàn thiện

Xem, đóng góp ý kiến và hoàn thiện

Câu hỏi thường gặp

Tôi cần chú ý gì trước khi thiết kế bao bì?

Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng, chất liệu in ấn để biết sản phẩm dùng ở đâu nên in ấn như nào cho phù hợp.

Tôi được sửa bao nhiêu lần?

Dựa vào từng gói dịch vụ. Quý khách được sửa 2 lần hoặc vô hạn số lần chỉnh sửa nếu thuê Designer theo giờ.

Tôi có được hỗ trợ in ấn?

Designer có liên kết với các đối tác in ấn có thể hỗ trợ quý khách hàng và chỉnh màu và file phù hợp với yêu cầu in ấn.

Tôi có được hỗ trợ chụp ảnh?

Có. Đối tác chupanh.vn của thương hiệu Designer sẽ thực thi vấn đề chụp ảnh đề phù hợp với concept của khách hàng khi thiết kế menu.

Nếu quý khách vẫn còn thắc mắc hoặc cần hỗ trợ hãy liên hệ ngay


0888 11 1414

hoặc download sách hướng dẫn